So sánh Landing Page và Website, sự khác biệt nằm ở đâu?

So sánh Landing Page và Website để hiểu thêm về các tính năng cùng những giá trị đối lập mà 2 công cụ này mang lại ở bài viết dưới đây!

Website là gì?

Website là nền tảng tập hợp tất cả các trang web, nhằm mục đích giới thiệu hoặc cập nhật các thông tin về công ty, sản phẩm cùng những dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Mục tiêu mà các doanh nghiệp khi sở hữu Website chính là muốn thông qua nền tảng này để tiến gần hơn đến khách hàng. Đồng thời, doanh nghiệp có thể thuyết phục họ sử dụng sản phẩm của đơn vị nhằm hướng đến mục đích chung là tối đa hóa lợi nhuận doanh nghiệp.

604996c20c.jpg

Website đưa doanh nghiệp tiến gần hơn đến khách hàng

Thông thường, Website được phân loại dựa vào đối tượng sử dụng với 4 nhóm chính sau đây:

  • Website của doanh nghiệp.
  • Website cá nhân (blog).
  • Website thuộc về Chính phủ.
  • Website thuộc về các tổ chức phi lợi nhuận.

Landing Page là gì?

Landing Page được hiểu là trang web đơn được tạo ra nhằm mục đích tăng tỷ lệ chuyển đổi trong chiến dịch quảng cáo hoặc Marketing. Mỗi Landing Page được tạo ra chỉ nhắm vào mục tiêu duy nhất và thực hiện một chuyển đổi nhất định.

3bf67f0d9c.jpg

Landing Page - công cụ hữu ích trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi

Các nội dung hiển thị trên Landing Page có thể là: giới thiệu sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp, chương trình khuyến mãi, các cuộc thi online,… Các nội dung yêu cầu cần phải lôi cuốn để có thể tác động đến hành vi khách hàng. Giao diện Landing Page thông thường chỉ có một trang duy nhất để gói trọn mọi nội dung. Thiết kế này mang ý nghĩa thu hút, dẫn dắt người đọc thực hiện mục tiêu chuyển đổi nhất định.

Tùy vào công dụng của Landing Page mà có thể chia thành 3 loại chính: Landing Page bán hàng, Landing Page thu thập thông tin và Landing Page chuyển đổi trung gian.

Xem thêm: 6 Bước của quy trình thiết kế Website chuyên nghiệp

So sánh Landing Page và Website, sự khác biệt nằm ở đâu?

Có thể so sánh Landing Page và Website thông qua các tiêu chí sau:

Số trang web và địa chỉ URL

Nếu Landing Page chỉ là một trang đơn và có duy nhất 1 đường dẫn, thì Website lại bao gồm nhiều trang khác nhau và mỗi trang lại có địa chỉ URL riêng biệt.

Chức năng của Landing Page và Website

Khi so sánh Landing Page và Website, sẽ có nhiều điểm khác biệt, điển hình nhất là giao diện nội dung và chức năng. Website chứa vô số chủ đề liên quan miễn sao chúng có ích cho việc kinh doanh cùng giao diện được chia nhiều danh mục với vô số chủ đề khác nhau. Ngược lại, Landing Page chỉ là một trang đơn để truyền tải thông tin đến khách hàng cần truy cập một cách tức thời.

a60a36e4f0.jpg

So sánh Landing Page và website về chức năng

Nhiệm vụ của Landing Page và Website

Website có nhiệm vụ cung cấp thông tin, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng, qua đó tăng tính chuyên nghiệp và uy tín của thương hiệu. Đây chính là nguyên nhân khiến mỗi doanh nghiệp đều cần có Website cho riêng mình. Website doanh nghiệp được tối ưu SEO mang lại thứ hạng cao trên trang tìm kiếm giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách tự nhiên.

Landing Page chứa nội dung giới hạn hơn Website, nhưng lại mang tính chuyên sâu và có yếu tố CTA (Call To Action - kêu gọi hành động) mạnh mẽ hơn để thúc đẩy chuyển đổi từ khách hàng. Landing Page thể hiện được sự hiệu quả trong việc thúc đẩy và khuyến khích người dùng đi đến quyết định mua, tăng tỷ lệ chuyển đổi từ các chiến dịch quảng cáo trả tiền.

So sánh Landing page và Website về độ hiệu quả

Hiệu quả thu hút sự chú ý

Dù là Website hay Landing Page thì đều cố gắng thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, Landing Page hoạt động hiệu quả hơn hẳn vì chúng là điểm cuối cùng mà khách hàng được chuyển đến với những nội dung cốt lõi cùng hình ảnh, video hấp dẫn để gây chú ý với khách hàng.

b1b3357c4e.jpg

Landing Page với nội dung cốt lõi thu hút được sự chú ý của người dùng

Ở một diễn biến khác, khi truy cập vào Website, khách hàng sẽ bị chi phối sự chú ý bởi nhiều nội dung, chủ đề điều hướng. Điều này khiến họ không thể tập trung vào một thông tin nhất định.

Thúc đẩy quyết định mua hàng

Khách hàng trên Website có thể “lang thang” qua nhiều trang và chủ đề khác nhau nên dễ khiến bản thân bị phân tâm, từ đó làm giảm sự thúc đẩy hành động. 

Landing Page mang thông điệp cụ thể, CTA mạnh mẽ để thúc đẩy hành vi, quyết định mua hàng nên giúp tăng chuyển đổi mạnh mẽ cho doanh nghiệp. Có thể nói, Landing Page là lựa chọn tối ưu nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng từ các chiến dịch quảng cáo trả tiền.

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi

Chuyển đổi được tính bằng việc khách hàng thực hiện hành động mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới như nhấp vào đường dẫn để được tư vấn, cung cấp thông tin email, số điện thoại, mua hàng trực tuyến,… Nhờ việc tập trung vào Call To Action mạnh mẽ mà tỷ lệ chuyển đổi trên Landing Page cao hơn so với các hình thức quảng cáo thông thường khác, kể cả Website.

b997d2ecc7.jpg

Tỷ lệ chuyển đổi ở Landing Page mạnh mẽ hơn Website

Thời gian xây dựng Landing Page và Website

Sẽ có nhiều khác biệt khi so sánh Landing Page và Website về thời gian xây dựng. Để tạo 1 Landing Page bán hàng hiệu quả chỉ mất thời gian 3 - 5 ngày cho việc lên nội dung và thiết kế đồ họa.

Cùng lúc đó, thời gian để xây dựng một trang Website sẽ kéo dài hơn, có thể mất từ 15 - 30 ngày, tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp. Những công việc như lựa chọn ngôn ngữ lập trình, tối ưu hóa SEO cho trang web hoặc lên kế hoạch nội dung cho toàn bộ Website cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng.

Chi phí đầu tư cho Landing Page và Website

Chi phí thiết kế và lập trình Website nhiều hay ít cũng phụ thuộc vào các nhân tố như ngôn ngữ lập trình, mã nguồn, hosting hay tính năng. Website thương mại điện tử thường có giá cạnh tranh hơn nhiều so với trang web giới thiệu doanh nghiệp. Bởi vì các tính năng và độ khó giữa 2 loại trang web này là hoàn toàn khác nhau. Website bán hàng sẽ có định giá dao động trong khoảng 15.000.000đ – 25.000.000đ.

dc76566bd0.jpg

Chi phí thiết kế website tùy thuộc vào tính năng mà người dùng mong muốn

Trường hợp người dùng chỉ cần trang web để thu thập thông tin khách hàng và chốt đơn thì Landing Page chính là giải pháp lý tưởng. Người dùng có thể sở hữu cho riêng mình Landing Page chỉ có giá từ 5.000.000đ – 7.000.000đ, mà vẫn đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ để sử dụng ngay lập tức.

Có thể thấy, khi so sánh Landing Page và Website, Landing Page mang lại nhiều lợi ích, nhưng tại sao website vẫn được sử dụng nhiều đến vậy? Bởi vì bán hàng có thể là mục tiêu cốt yếu của nhiều doanh nghiệp, nhưng nó không phải là tất cả. Website hiện diện như một công cụ khẳng định uy tín, củng cố niềm tin và tăng thêm độ tín nhiệm cho người dùng mỗi khi tìm hiểu doanh nghiệp. Đây chính là lợi ích cốt lõi mà nhiều nhà quản trị hướng đến khi quyết định xây dựng trang web.

Sau khi so sánh Landing Page và Website, có thể nhận thấy rằng chúng đều có những ưu điểm và tầm quan trọng riêng biệt. Đây là những công cụ giúp doanh nghiệp vận hành tốt và mang lại hiệu quả kinh doanh cao hơn. Website là công cụ cốt lõi để thể hiện tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Trong khi Landing Page sẽ là công cụ tuyệt vời để tăng chuyển đổi, thúc đẩy doanh thu. Liên hệ webchuyennghiep.vn để được tư vấn chi tiết thêm nhé!

Xem thêm:  Báo giá thiết kế website chuyên nghiệp

Xem thêm:  Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp uy tín

Xem thêm:  Thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn seo tại TPHCM

Xem thêm:  Thiết kế website chuyên nghiệp theo yêu cầu

jfeniksEQf8VNcuwwlS9mOc26vBWbb1RuC1wRHEs3uzK-OfSmuBrTmozHK0iC4aJHxQlZpmm2YfB6bVQkgE3CbQG2eccVMFXe4YOe-JaBejgBacwHklCHPggmtUn4aFNiGdNcXnVJtzNeahgiQ

CÔNG TY TNHH ISTAR VIỆT NAM

  • Địa chỉ: 172M/1 Hà Chương, P. Trung Mỹ Tây, Q.12, Tp.HCM
  • Email: [email protected]
  • Hotline: 0899311211
  • Giờ làm việc: 9:00-18:00 từ thứ 2 đến thứ 6