Top 7 sự khác nhau giữa Website và Facebook mà bạn chưa biết

Một trong những hình thức quảng bá thương hiệu thịnh hành nhất hiện nay là sử dụng fanpage, group Facebook. Thế nhưng rất nhiều doanh nghiệp, công ty vẫn lựa chọn Website để trưng bày sản phẩm. Vậy hãy cùng tìm hiểu sự khác nhau giữa Website và Facebook ngay trong bài viết này.

Website là gì?

Có thể hiểu đơn giản sự khác nhau giữa Website và Facebook như sau:

Facebook là mạng xã hội. Tại đây bạn có thể sử dụng các dịch vụ như quảng cáo, quảng bá thương hiệu, công ty của bạn. Ngoài ra, bạn còn có thể liên hệ với doanh nghiệp để tìm hiểu về họ chỉ bằng một cú click.

Website thường dùng để kinh doanh còn Facebook là dùng để giao lưu, giải trí

Website chính là bộ mặt doanh nghiệp/công ty của bạn nhưng trên nền tảng online. Khách hàng có thể thông qua Website biết về mọi thông tin của thương hiệu như chi tiết sản phẩm, thời điểm công ty thành lập, tin tức mới nhất của công ty. Dưới đây là một ví dụ điển hình so sánh giữa công ty thực và công ty trên nền tảng online:

Bảng so sánh giữa công ty thực và công ty trên nền tảng online 

Vậy thông qua Website, bạn có một cái nhìn tổng quan về cách thức làm việc của một doanh nghiệp, sản phẩm hay dịch vụ họ cung cấp mà không cần phải đến tận nơi.

Fanpage, group Facebook là gì?

Fanpage

Fanpage Facebook được lập ra bằng cách sử dụng một tài khoản Facebook cá nhân/doanh nghiệp/công ty nào đó. Hiểu một cách đơn giản thì Fanpage Facebook tương tự như một Website giới thiệu hay Website bán hàng nhưng được xây dựng trên nền tảng Facebook, được dùng để thực hiện việc tương tác, giao lưu giữa doanh nghiệp/công ty với người dùng hay tạo ra nhóm cộng đồng có cùng sở thích cá nhân. 

Group Facebook

Group Facebook là nhóm Facebook, được dùng để trao đổi, giao lưu, chia sẻ sở thích cá nhân. Ví dụ như bạn muốn tìm hiểu về thiết kế web, thay vì lang thang trên các fanpage thì bạn có thể gia nhập group Facebook. Tại đây, bạn sẽ có thể hỏi, thảo luận, nhận được ý kiến thiết thực nhất từ những bạn đã từng có trải nghiệm thiết kế web.

Nhiều người tham gia group Facebook để giao lưu, trao đổi, mua bán

Có 3 loại group Facebook:

  • Group công khai:

Người dùng không cần tham gia vẫn có thể xem được hoạt động và bình luận trên bài viết trong group. Khi bạn vào group, thông tin bạn tham gia hiện trên newsfeed để đề xuất nhóm này với vòng bạn bè của bạn.

  • Group kín:

Người dùng phải tham gia mới có thể xem được hoạt động, bình luận, đăng bài trong group. Người khác vẫn có thể nhìn thấy bạn là thành viên của nhóm, tuy nhiên họ sẽ không thấy được hoạt động của bạn trừ khi đã tham gia.

  • Group bí mật:

Người dùng phải được mời mới có thể tham gia vào group. Thông tin group sẽ không hiển thị trong hồ sơ của bạn nhằm bảo mật sự riêng tư.

Top 7 sự khác nhau giữa Website và Facebook

Để có cái nhìn rõ hơn về sự khác nhau giữa Website và Facebook, các bạn hãy tham khảo bảng dưới đây:

 

 

Website

Group Facebook và Fanpage 

Các thức truy cập

Bước 1: Click vào công cụ tìm kiếm trên internet

Bước 2: Nhập Domain (https://webchuyennghiep.vn/)

* Đối với Group Facebook:

Bước 1: Đăng nhập vào Facebook

Bước 2: Tìm kiếm group (nếu là group công khai)

Bước 3: Tham gia group (trả lời một số câu hỏi của quản trị viên)

Bước 4: Chờ yêu cầu tham gia được duyệt

* Đối với Fanpage: 

Bước 1: Truy cập vào tài khoản Facebook.

Bước 2: Chọn mục tạo trang.

Bước 3: Chọn tính năng phù hợp cho trang.

Bước 4: Nhập các thông tin cần thiết để hoàn thành việc tạo trang như: tên trang, hạng mục, địa chỉ, số điện thoại,... 

Mục đích chính

Thương mại: quảng bá cho cá nhân, công ty, doanh nghiệp, dịch vụ, trường học, bệnh viện, v... v...

Group Facebook: Hoạt động với mục đích giải trí, chia sẻ cảm nhận, giao lưu, trò chuyện với những người có cùng mối quan tâm, sở thích.

Fanpage Facebook: Có thể hoạt động với mục đích giải trí hoặc thương mại.

Quyền kiểm soát

  • Sở hữu quyền kiểm soát về toàn bộ thông tin trên Website
  • Số lượng truy cập bảo mật
  • Toàn quyền quyết định về các chi phí quảng cáo
  • Cạnh tranh công bằng
  • Bắt buộc tuân thủ các chính sách Facebook
  • Có khả năng bị mất dữ liệu khi tài khoản gặp sự cố
  • Bị chi phối bởi các điều khoản và chi phí quảng cáo
  • Sự cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ

Giao diện

  • Tự thiết kế
  • Thông tin sản phẩm/dịch vụ trình bày theo ý mình
  • Có thanh tìm kiếm, khách hàng dễ dàng tìm thấy thông tin
  • Chi phối bởi Facebook
  • Thông tin sản phẩm/dịch vụ bị giới hạn
  • Chức năng tìm kiếm không tối ưu

Hình ảnh

Độ phân giải do bạn quyết định

Hình ảnh khi đăng bài bị giảm chất lượng

Tương tác

  • Sử dụng chatbox, liên hệ, giỏ hàng, v... v... (mọi thông tin được lưu trữ)
  • Khách hàng tiềm năng sẽ điền form để liên hệ và trao đổi
  • Inbox hoặc comment (dễ dàng trôi bài, mất liên hệ)
  • Không nắm bắt được thông tin của khách hàng

Độ tin cậy

Có đầy đủ thông tin của doanh nghiệp/công ty. Tạo niềm tin tuyệt đối cho khách hàng tiềm năng.

Tình trạng lừa đảo thường xuyên diễn ra. Ngay cả doanh nghiệp/công ty cũng có thể trở thành nạn nhân.

Qua những thông tin trên, Website có thể mạnh hơn Facebook về nhiều mặt. Tưởng chừng như tạo fanpage, group hay tham gia group để quảng bá thương hiệu thì đơn giản, thế nhưng bạn sẽ gặp vô số vấn đề về chính sách bảo mật hay bị chi phối bởi bên thứ 3.

Website là điều kiện đủ của Facebook

Tại Website, việc chăm sóc, duy trì liên hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp được tối ưu. Khách hàng không chỉ có thể tìm thấy mọi thông tin về sản phẩm hay dịch vụ trên Website của bạn mà còn được hỗ trợ 24/7. 

Sau 9 giờ tối, phần lớn bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ ngừng làm việc. Để giải đáp thắc mắc hoặc hỗ trợ cho khách hàng, thanh menu của Website thường sẽ có chuyên mục blog, giải đáp thắc mắc, tổng hợp trả lời những câu hỏi thường gặp.

Website sẽ giải đáp thắc mắc của khách hàng ngoài giờ làm việc

Mặc dù nhiều người sử sử dụng Website nhưng Facebook đang là phương tiện thông dụng nhất để quảng bá thương hiệu tại Việt Nam. Vì vậy, nhiều người sử dụng Facebook như chiếc danh thiếp, đem dịch vụ của mình đi khắp nơi. Thế nhưng Website mới là một bộ mặt hoàn hảo cho thương hiệu của bạn.

Hiện nay, thay vì chỉ sử dụng mỗi Facebook thì nhiều người đã kết hợp giữa Facebook và Website. Họ sẽ lập fanpage, liên kết với Website của doanh nghiệp. Sau đó, nhiều người sẽ dùng hình thức seeding bằng cách tham gia vào các group Facebook, giới thiệu Website đến với khách hàng.

Như vậy, để giới thiệu thương hiệu mình đến với khách hàng, gia tăng doanh thu mỗi tháng thì bạn nên có một Website. Website của bạn sẽ có đầy đủ thông tin, dịch vụ, sản phẩm của thương hiệu. Không dừng lại ở đó, khách hàng sẽ hoàn toàn tin cậy, sử dụng dịch vụ mà bạn cung cấp.

Sự khác nhau giữa Website và Facebook là vô cùng rõ rệt. Tạo một Website không chỉ đem thương hiệu của bạn đi khắp mọi nơi, trong mọi lúc mà còn mang về mức lợi nhuận khủng trong khi Facebook chỉ có thể giúp nhiều người biết đến bạn. Vậy để có được một Website thu hút khách hàng, bạn hãy liên hệ Công ty TNHH Istar Việt Nam qua hotline: 0899 311 211 - 0948 140 239. Tiêu chuẩn của bạn là điểm đến của Istar.

 

Xem thêm:  Báo giá thiết kế website chuyên nghiệp

Xem thêm:  Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp uy tín

Xem thêm:  Thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn seo tại TPHCM

Xem thêm:  Thiết kế website chuyên nghiệp theo yêu cầu

jfeniksEQf8VNcuwwlS9mOc26vBWbb1RuC1wRHEs3uzK-OfSmuBrTmozHK0iC4aJHxQlZpmm2YfB6bVQkgE3CbQG2eccVMFXe4YOe-JaBejgBacwHklCHPggmtUn4aFNiGdNcXnVJtzNeahgiQ

CÔNG TY TNHH ISTAR VIỆT NAM

  • Địa chỉ: 172M/1 Hà Chương, P. Trung Mỹ Tây, Q.12, Tp.HCM
  • Email: [email protected]
  • Hotline: 0899311211
  • Giờ làm việc: 9:00-18:00 từ thứ 2 đến thứ 6