Ưu và nhược điểm của website là gì?

Website là một công cụ trọng điểm để quảng bá và xúc tiến bán hàng cho mọi doanh nghiệp. Vậy, những ưu và nhược điểm của website là gì và có ảnh hưởng như thế nào đến quá trình xúc tiến đó?

Định nghĩa website

Website hay còn được gọi là trang web, là một tập hợp các trang con, được viết bằng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau (PHP, .NET, Java, Ruby on Rails,...). Trang web được xây dựng từ các tệp tin HTML (web tĩnh) hoặc vận hành bằng các CMS chạy trên máy chủ (web động). Cùng với đó, website chỉ nằm trong một tên miền với tập tin HTML hoặc XHTML có thể truy cập bằng giao thức HTTP hoặc HTTPS.

Xem thêm: So sánh Landing Page và Website, sự khác biệt nằm ở đâu?

Ưu và nhược điểm của website là gì?

Ưu và nhược điểm của website là gì?

Hiện nay, để một website có thể vận hành trên Internet, cần bắt buộc có 3 phần chính:

  • Tên miền (tên độc nhất của website).
  • Hosting (máy chủ chứa các tệp tin nguồn).
  • Source code (những tệp HTML, XHTML hoặc một bộ code/CMS).

Mục đích, công dụng của website

Khi cách mạng công nghiệp 4.0 đang xâm lấn vào từng ngõ ngách của nền kinh tế, việc xây dựng các chiến dịch tiếp thị trực tuyến dần trở thành công cụ đắc lực cho nhiều doanh nghiệp. Website lúc này sẽ trở thành nền tảng hoạt động với mục đích là để giới thiệu, cập nhật những thông tin về các doanh nghiệp bao gồm sản phẩm, dịch vụ, tin tức hay chia sẻ bí quyết để phát triển thương hiệu.

Mặc dù ưu và nhược điểm của website vẫn tồn tại song song, nhưng mục đích của việc thiết kế web là nhằm giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu không giới hạn với chi phí quảng cáo lý tưởng nhưng mang về nguồn lợi hơn gấp nhiều lần là điều không thể chối cãi. Các trang web được đầu tư thiết kế chỉn chu, chuyên nghiệp chính là tiền đề để mở ra cơ hội liên kết và làm việc với nhiều đối tác trong tương lai.

Ưu và nhược điểm của website tồn tại song song

Ưu và nhược điểm của website tồn tại song song

Lượt tương tác, thứ tự hiển thị trên Google và doanh thu phụ thuộc rất nhiều vào cách doanh nghiệp đầu tư trang web của chính mình. Đồng thời, thông qua website, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng thu về được các nhu cầu, phản hồi của khách hàng hay đối tác một cách nhanh nhất. Do đó, website không chỉ là bộ mặt của thương hiệu mà còn là công cụ cốt lõi để đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh trên thị trường trực tuyến. Sau đây, webchuyennghiep.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu những ưu và nhược điểm của website, để có thể hiểu rõ hơn về nền tảng này.

Ưu và nhược điểm của website

Dù mang lại nhiều lợi ích, nhưng các ưu và nhược điểm của website vẫn là những yếu tố mà mọi doanh nghiệp đều cần phải cân nhắc

Nhược điểm của website

Cụ thể, những hạn chế khi sử dụng trang web có thể kể đến ở các mục dưới đây.

Bảo mật

Danh tiếng của doanh nghiệp có thể bị tổn hại nghiêm trọng nếu sở hữu trang web không được đầu tư hệ thống bảo mật mới nhất, nhằm tăng cường tính an toàn trong các quy trình giao dịch với khách hàng.

Nên chọn những hệ thống bảo mật mới nhất nhằm tăng cường tính an toàn trong các quy trình giao dịch

Nên chọn những hệ thống bảo mật mới nhất nhằm tăng cường tính an toàn trong các quy trình giao dịch

Niềm tin của khách hàng

Việc cách nhau một màn hình khiến khách hàng khó có thể đặt trọn sự tín nhiệm lên thương hiệu bất kỳ trên mạng, nhất là những doanh nghiệp không có thành tích nổi bật. Chỉ khi chiếm được sự tin tưởng của khách hàng, website bán hàng mới có thể hoạt động và phát triển lâu dài được.

Tăng cạnh tranh

Cơ hội bán hàng và tiềm năng phát triển tăng lên đồng nghĩa với việc cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Để có thể nổi bật so với đối thủ cạnh tranh trong ngành, doanh nghiệp cần có chiến lược phát triển website đúng đắn, cách thức marketing mạnh mẽ để kéo khách hàng tiềm năng đến với website, từ đó tăng cơ hội bán hàng.

Thiếu tiếp xúc vật lý với sản phẩm, dịch vụ

Trên trang web, khách hàng không thể chạm hoặc dùng thử sản phẩm. Điều này gây ra không ít rào cản trong quá trình ra quyết định mua. Chính vì vậy, việc chụp ảnh và mô tả nội dung sản phẩm rất quan trọng trong việc gia tăng sự tín nhiệm. Hãy viết mô tả sản phẩm đầy đủ với thông số kỹ thuật, đồng thời sử dụng hình ảnh chất lượng, chân thật với nhiều góc độ khác nhau để tăng tính thuyết phục.

Thiếu tiếp xúc vật lý với sản phẩm là một nhược điểm khi sử dụng website

Thiếu tiếp xúc vật lý với sản phẩm là một nhược điểm khi sử dụng website

Thời gian và chi phí vận chuyển

Trường hợp chi phí giao hàng lớn hơn giá trị sản phẩm và thời gian vận chuyển kéo dài sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Để khắc phục tình trạng này, doanh nghiệp cần liên tục cập nhật tiến độ vận chuyển, dự kiến thời gian chuẩn xác hoặc cung cấp dịch vụ đặt trước để người mua có thể nhận hàng ở cửa hàng gần nhất.

Ưu điểm của website

Bên cạnh những tồn đọng, khi nhắc đến ưu và nhược điểm của website thì những tính năng nổi bật của công cụ này vẫn nổi bật hơn cả.

Mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng

Nhờ vào website, khách hàng có thể mua sản phẩm, trải nghiệm dịch vụ, tương tác với chủ doanh nghiệp trong và ngoài giờ hành chính. Điều này giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng và triển khai những đãi ngộ một cách kịp thời.

Mở rộng phạm vi khách hàng

Khi doanh nghiệp xây dựng website riêng, phạm vi khách hàng sẽ không bị giới hạn. Từ đó, cơ hội nhận được đơn đặt hàng của khách từ khắp mọi nơi trên cả nước là điều hoàn toàn khả thi.

Tăng tính tương tác

Thông qua website, khách hàng có thể tìm kiếm một cách nhanh chóng các sản phẩm và dịch vụ mong muốn. Đây là một trong những lợi thế nổi bật của việc kinh doanh online so với offline.

Tương tác trên website dễ dàng và nhanh chóng hơn ngoài thực tế

Tương tác trên website dễ dàng và nhanh chóng hơn ngoài thực tế

Xúc tiến kinh doanh hiệu quả

Doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo cho thương hiệu ngay trên website mà không cần phải thông qua kênh thứ ba như báo chí hay các phương tiện thông tin đại chúng.

Dịch vụ khách hàng hiệu quả

Những thắc mắc và câu hỏi của khách hàng về sản phẩm sẽ được phản hồi nhanh chóng, tích cực và thiện chí thông qua website.

Nền tảng tốt để bán hàng

Các trang web là nền tảng tốt để giới thiệu sản phẩm và xúc tiến bán hàng. Điều này không chỉ phù hợp với khách hàng trong khu vực lân cận mà còn với khách hàng trên toàn thế giới.

Xây dựng thương hiệu

Địa chỉ email, tên miền và cách giao tiếp với khách hàng thông qua website giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín, tạo dựng thương hiệu và truyền bá hình ảnh chuyên nghiệp trên toàn thế giới.

Xác định khách hàng tiềm năng

Dựa vào các chương trình khảo sát hoặc từ Landing Page, doanh nghiệp có thể biết thông tin của khách hàng như tên, số điện thoại liên lạc, địa chỉ nhà,... Qua đó, doanh nghiệp sẽ sàng lọc được các khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Cập nhật thông tin tức thì

Không chỉ cập nhật tin tức nhanh chóng, công đoạn tải nội dung lên trang diễn ra dễ dàng mà còn tốn ít thời gian cũng như công sức.

Cập nhật thông tin của hệ thống nhanh chóng thông qua website

Cập nhật thông tin của hệ thống nhanh chóng thông qua website

Phân tích sản phẩm

Thông qua các chỉ số thống kê từ website, doanh nghiệp có thể xác định vị trí sản phẩm của họ đang ở đâu, có được đón nhận hay không, từ đó đề ra những bước đi đúng đắn.

Khi nào nên thiết kế website?

Sau khi đã tìm hiểu những ưu và nhược điểm của website, chắc hẳn nhiều doanh nghiệp sẽ thắc mắc, liệu có nên thiết kế trang web hay không.

Cá nhân hay doanh nghiệp đều cần sở hữu website

Dù là cá nhân hay doanh nghiệp thì mục đích của các nhà quản trị vẫn là giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ để bán hàng tốt hơn. Việc bành trướng của Internet trong thời đại này chính là động lực thúc đẩy cá nhân hay tổ chức tận dụng thế mạnh của website để phát triển thành doanh nghiệp lớn mạnh.

Doanh nghiệp startup thành lập vẫn cần đến website

Nếu không tận dụng website có nghĩa là doanh nghiệp đang bỏ qua một kênh tiếp cận khách hàng, đối tác vô cùng lý tưởng và tiết kiệm. Đây là công cụ mà bất cứ một quy mô kinh doanh nào cũng có thể áp dụng được. Nó sẽ giúp doanh nghiệp làm tốt công việc PR thương hiệu và xúc tiến bán hàng hiệu quả hơn.

Website là công cụ cần thiết cho tất cả mọi cá nhân hay doanh nghiệp khi thực hiện kinh doanhv

Website là công cụ cần thiết cho tất cả mọi cá nhân hay doanh nghiệp khi thực hiện kinh doanh

Doanh nghiệp có thâm niên trên thị trường

Quan niệm một doanh nghiệp đã có uy tín và khẳng định được tên tuổi trên thị trường rồi thì không cần tới website nữa là hoàn toàn sai lầm. Hàng loạt đối thủ cạnh tranh vẫn luôn tìm mọi cách để vươn lên và hạ gục bất cứ ai. Chỉ cần doanh nghiệp không bắt kịp nhịp thay đổi của thời đại thì nhất định sẽ nhanh chóng bị qua mặt. Nhất là giữa thời đại 4.0, mặc dù ưu và nhược điểm của website vẫn tồn tại song song, nhưng bán hàng mà không sử dụng trang web thì chắc chắn không thể tồn tại trong dài hạn.

Có thể thấy, ưu và nhược điểm của website tồn tại song song với nhau. Đây là bài toán dành cho các nhà quản trị thông minh, nhằm cân bằng giữa hai yếu tố này, biến nguy cơ thành cơ hội để phát triển lâu dài. Quý doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế website chuyên nghiệp vui lòng liên hệ webchuyennghiep.vn để được tư vấn chi tiết!

Xem thêm:  Báo giá thiết kế website chuyên nghiệp

Xem thêm:  Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp uy tín

Xem thêm:  Thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn seo tại TPHCM

Xem thêm:  Thiết kế website chuyên nghiệp theo yêu cầu

 

SvUOh481SsKKgITzTR7x_RO0x3Np5SukBeoYRe1SmPHw3P1Zfd5Xe-XL5emLaF9jMQ8CfROa-9iEBrpIElNexxlHPsvcnRh79BAyTmg23JzV4sWQt1Vt8mEaeLENPwHOL3GlKk3x
CÔNG TY TNHH ISTAR VIỆT NAM 

  • Địa chỉ: 172M/1 Hà Chương, P. Trung Mỹ Tây, Q.12, Tp.HCM
  • Email: [email protected]
  • Tổng đài hỗ trợ: 08.993.11.211
  • Giờ làm việc: 9:00-18:00 từ thứ 2 đến thứ 6